Have time?

ขอบคุณ นาฬิกา สวย ๆ จาก

แวะไปที่เพจเฟซบุ๊คได้นะคะ
Honeynut House

อื่น ๆ
Auto Backlinks

รวมที่พักสำหรับนักเดินทางเดี่ยว โลเคชั่นเยี่ยม ที่โตเกียว
สารบัญรวมเที่ยวญี่ปุ่นทุก season
บล๊อกเก่าเล่าใหม่ Smiley เจแปนหกไม่ตกกระป๋อง
Live on page เว็บ Couchsurfing ที่พักฟรีบัดดี้เที่ยว

ไปอ่านตอนที่แล้ว ตอน 10 เยี่ยมหลาน ไปร้านที่ Uguisudani หนุ่มวงดัง Yoshida brother ที่นี่

หลังจากตระเวนทัวร์ ชมนั่นชมนี่ ก็นั่งรถไฟมาถึงสถานี ชินจูกุจนได้ ถึงที่ชินจูกุก็ราว 3 ทุ่มจะครึ่งแล้วล่ะ แต่ว่าหาทางออกไม่เจอนี่สิ เราต้องไปออก B4

แต่เดินมาทาง west exit ตามที่พี่เป๋อบอกแล้ว ก็หา B4 ไม่เจอ ถามคนเดินผ่านไปมา ก็วิ่งหนีไปซะงั้น เอาล่ะ ลองถามร้านค้าดีกว่า

หนุ่มร้านค้าก็แสนใจดี แทบจะปิดร้านมาส่งเลยทีเดียว วาดแผนที่ให้อีกตะหาก โห ขอบคุณมาก ๆ (ร้านเขาขายเบเกอรี่ที่สถานีรถไฟ หลังเดินมาตามทาง west exit จะขึ้นกระได ทางเดินไปเพื่อออก B4 ค่ะ)

ออกมา อิเซตันปิดแล้ว ต้องเดินขึ้นกระไดธรรมดาออกมาข้างนอก เลี้ยวผิดแยกอีก หลงไปไกลมาก (เกือบโลมั๊ง) แวะถามตำรวจ ต้องเดินกลับมาอิเซตันเหมือนเดิม  กว่าจะเดินถึงโรงแรมก็ 4 ทุ่มเกือบครึ่ง ดีนะที่ฝนหยุดแล้ว ไม่งั้นได้ขึ้น taxi แน่

เช้าวันนี้ เรามีนัดกันกับแม่พี่ชิฮารุตอนบ่ายโมงค่ะ ช่วงเช้าฉันเลยขอตัวไปเก็บตกซื้อของฝากที่ฮาราจูกุ น้าไฝตอนแรกก็ทำท่าจะไปด้วย แต่ฝนตกปรอย ๆ เลยขอนอนพักดีกว่า

เนื่องจากประสบการณ์หลงเมื่อคืน ทำให้คราวนี้เดินทางไปฮาราจูกุไม่ยากเลย 55 จริง ๆ จากชินจูกุ มาฮาราจูกุมันไม่ยากหรอก ขึ้นรถไฟมา 2-3 ป้ายเอง ถึงแม้ที่สถานีชินจูกุจะมีรถไฟหลายสาย เราก็มองป้าย JR เอา

ไม่นานก็มาถึงสถานีฮาราจูกุ หาทางออก Takeshita exit เพื่อไปยัง Takeshita street อ่ะถึงแล้ว…

ดูป้ายกันชัดๆ

ช้อปๆๆๆ ซื้อนั่นซื้อนี่ ร้านสีเหลืองทางซ้ายนั่นเราเดินอยู่นานมาก มันคือร้าน Mutsumoto Kiyoshi ขายของพวกเครื่องสำอาง มี 2 ชั้น มีขายทุกยี่ห้อเลย โปรโมชั่นเพียบ จัดของได้ล้นหลามน่าซื้อมาก

จริง ๆ จากปากซอยก่อนถึงร้านนี้คือ Daiso ก็เหมือนร้าน 60 บาทที่ไทย แต่เป็นสาขาญี่ปุ่น (จริง ๆ ญี่ปุ่นไปเปิดสาขาที่ไทย) daiso ที่นี่ 100 เยนคือราว 30 บาทนิด ๆ เราก็ซื้อซะหมดแรงถือ อะไร ๆ ก็ 30 บาท ได้กล่องข้าวพร้อมถุงใส่แบบเก็บความร้อนอีกตะหาก แถมเครื่องใช้ เครื่องเขียนกระจุกกระจิกเต็มไปหมด

แต่ละร้านที่นี่ก็แต่ง display ได้สวยงามจริงค่ะ

เดินฮาราจูกุอยู่นาน หาซีดีนักร้องญี่ปุ่นให้เพื่อน หาเท่าไหร่ก็หาไม่ได้ เลยถอดใจ

เสร็จจากฮาราจูกุ ก็นั่งรถไฟไปโอคุโบะ นัดพี่เป๋อไว้หน้าร้าน ดองกิ โอ๊ย กว่าจะถึงดองกิ เอวิก็คีบตุ๊กตาได้มา 7-8 ตัว (แหม เรามันเซียนอยุ่แล้วโฮะๆ 102 ) เท่านั้นไม่พอ แวะซื้อเครื่องเขียนเครื่องสำอางมาเพียบ มาเจอพี่เป๋อตามเวลาเป๊ะ เราก็ไปกินข้าวที่ร้าน “บ้านริมป่า” สาขาโอคุโบะกัน

กินกันราว 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ร่ำลากัน ฝนตกปรอย ๆ อีกแล้ว พ่อกับแม่ขอกลับไปนอนก่อน ที่เหลือก็ไปเดินเมืองชินจูกุทิ้งทวนเพราะจะกลับพรุ่งนี้แล้ว

เดินจากโอคุโบะไปก็ไม่ไกลค่ะ (ถ้าคิดว่ามันไม่ไกล
) ระหว่างทางเจอหนุ่มเล่นบาสเก๊ตบอลเหมือนในการ์ตูนเลยแฮะ

ไม่นานก็ถึงแดนสวรรค์ของฉันนั่นก็คือ คาบูกิโช มีตุ๊กตาให้คีบเยอะมาก อิอิ
จริง ๆ คาบูกิโช เป็นแหล่งบันเทิงกลางคืน เหมือนพัฒน์พงศ์บ้านเรา
แต่ฉันไปตอนกลางวัน (คราวที่แล้วมาตอนกลางคืนนั่งกินในผับอยู่เหมือนกัน)

คีบคราวนี้กลับได้แต่พวงกุญแจเล็กๆ

แล้วเราก็มุ่งหน้าไป Tokyu hands กันต่อ

ที่ชินจูกุนี้มีถึง 8 ชั้น แต่คนต่อคิวจ่ายตังแต่ละชั้น แต่ละแผนกเยอะมาก จนไม่กล้าซื้อ
ป้าพนอจัน แห่งห้อง @japan แนะนำ tokyu hands ว่ามีของน่ารักน่ารักเยอะ เช่นที่หุงข้าวใส่เข้าไปหุงในไมโครเวฟด้วย ดูทู้ป้าพนอจัน คลิก

โอยเหนื่อย….

ไม่ได้อะไรเลยที่ tokyu hands

แต่ก่อนกลับก็เจอศิลปินริมทาง ให้แช่มชื่นหัวใจ อิอิ

เดินขาลาก แวะกินบะหมีหยอดเหรียญ แถว ๆ อิเซตันนั่นแหละ

ชามละประมาณ 700 เยน ตัวสูบอย่างฉันยังกินไม่ไหมดเลย อาหย่อย…
จากนั้นก็แวะไปร้าน Sanrio ที่ชินจูกุ ไม่กล้าซื้อ แพง!!! (ขนาดที่ญี่ปุ่นนะเนี่ย)

กลับมาสลบที่ห้องก็ราว 1 ทุ่มแหละค่ะ

พรุ่งนี้จะกลับแล้ว….โปรดติดตามตอนจบในตอนหน้านะคะ

1 comment to ทริปอดีต Japan(s.2) ตอน 11 ช้อปล้างบางที่ Harajuku