Have time?

ขอบคุณ นาฬิกา สวย ๆ จาก

แวะไปที่เพจเฟซบุ๊คได้นะคะ
Honeynut House

อื่น ๆ
Auto Backlinks

ทริปอดีต Japan(s.1) ตอน 7 เยือน Kawasaki เมืองใกล้ชิดโตเกียว

ทริปนี้ที่มาเล่าให้ฟัง จัดว่าเป็นทริปเจาะเวลาหาอดีตกันเลยทีเดียว เป็นทริปที่เกิดขึ้นในปี 2006 ค่ะ เกือบสิบปี ดูแล้วมันอาจจะไม่มีอะไรใหม่ แถมตอนนี้คนไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเยอะมาก วีซ่าก็ไม่ต้องทำ แต่ก็อยากจะเก็บความทรงจำนี้ไว้ ว่าญี่ปุ่นครั้งแรกของเราเป็นยังไง

ในตอนนี้เราจะไปเที่ยว คาวาซากิ กันค่ะ

Kawasaki เป็นจังหวัดที่ติดกับโตเกียว(ประมาณว่านนทบุรี) เดินทางโดยรถไฟใช้เวลาราว 1-1.5 ชั่วโมง เดินทางโดยรถไฟสาย ยามาโนเตะไลน์ ไปลงที่ Shinagawa แล้วต่อสายที่จะไป Yogohama สายสีฟ้า Keihin Tohoku Line

เพื่อลงที่ คาวาซากิค่ะคลิกดูแผนที่ที่นี่ ค่ะ

j177

ที่นี่สถานี คาวาซากิ

พอถึงคาวาซากิ ก็โทรให้เพื่อนออกมารับ กล่าวถึงเพื่อนคนนี้นิดนึง เธอชื่อโทโมโกะค่ะ เป็น penfriend มาเกือบ 10 ปีแล้ว เขียนจดหมายหากันอย่างเดียวไม่เคยเห็นหน้า วันนี้ล่ะได้เห็นหน้ากัน รอที่สถานี 15 นาที โทโมโกะก็มาถึงพร้อมลูกชาย เดินมาทักเลย (สงสัยเราหน้าแปลก…เปล่าหรอก คนญี่ปุ่นไม่มีอ้วนอย่างงี้ ) ก็ไปนั่งคุยกันที่บ้านค่ะ เอาของฝากจากเมืองไทยไปฝากด้วย ชอบกันใหญ่

คุยกันสารพัด สารเพ ไอ้เรามันพูดมากอยู่แล้วด้วย ก็เลยฝอยกันมันส์ แถมลูกชายติดเราอีก อ้อ ลูกชายชื่อ ยาสุฮิร่า ชื่อเล่นชื่อ Yuppy ค่ะ 6 ขวบแล้ว พูดภาษาอังกฤษพอได้ เลยถูกใจเล่นกันเข้าขา สักพัก โทโมโกะพาไปห้าง ไปเจอไอ้นี่อีกแล้ว

e3_2

กรี๊ดๆๆๆ อยากได้ ๆๆ หมูดำๆๆๆ

ก็เลยชื้อมา หมูขาวกับดำผูกติดกัน
ซื้อของช้อปปิ้งอีกระยะ เพราะว่าที่ชินจูกุ คนเยอะมาก ช้อบไม่ไหว เสร็จแล้วกลับมากินข้าวที่บ้านโทโมโกะ คุณแม่ทำเทมปุระ ด้วย อร่อยมาก ๆ ฝีมือระดับพระกาฬ แต่ Yuppy งอแงจะไม่กินผัก เลยมีการดุกันนิดหน่อย สุดท้ายเลยยอมกิน

อากาศวันนี้หนาวมาก ๆ เพราะฝนตกด้วย คาดว่าคงไม่ถึง 5 องศา เพราะหนาวกว่าวันแรกที่มา พอกินเสร็จ โทโมโกะ ก็เอาขนมมาให้กิน บอกว่าเป็นขนมโบราณ ชื่อ คารินโตะ

j180

รสชาติเหมือน ปาท่องโก๋อบน้ำผึ้ง อร่อยดี แล้วยังได้กินขนมดังโงะด้วย

j303

กินเสร็จก็คุยกันต่ออีก พอ 1 ทุ่มก็ได้เวลากลับค่ะ ร่ำลากันเรียบร้อย ก่อนกลับโทโมโกะฝากของมาเพียบ แถมกำชับอีกว่าถ้าคราวหน้าฝนไม่ตกจะขับรถพาไปสะพานโยโกฮามา 55 คราวหน้ามาจะไม่ให้ฝนตกนะจ๊ะ

โทโมโกะมาส่งที่สถานีรถไฟ คราวนี้ขึ้นสายสีส้ม Tokaido Line

นั่งแค่ 10 นาที (ป้ายเดียว) ก็มาถึง Shinagawa ค่ะ แล้วต่อ Yamanote line สายเขียว กลับบ้านที่ Shin okubo นี่เป็นการนั่งรถไปครั้งแรกคนเดียว แต่ก็มาถึงโดยสวัสดิภาพ เพราะว่าจ้องจอที่บอกสถานีตลอด อ่านะ..

j242

ของฝากจากโทโมโกะ

j243

เปิดมาเขียนว่าไรไม่รู้

j244

วันถัดไป จะไป ตลาดนัด ชินโอคุโบะ ชิบุย่า โยโยงิ และ Thai festival ค่ะ